Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

6 sai lầm khi chế biến nấm gây bệnh mà bà nội trợ không hay biết

Nấm là thực phẩm khá phổ biến trong mỗi gia đình vì chúng tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Nhưng bạn phải loại bỏ những sai lầm sau khi chế biến nấm để không gây hại tới sức khỏe và nhận được nhiều dưỡng chất nhất.

6 sai lầm khi chế biến nấm gây bệnh mà bà nội trợ không hay biết - 1

Rửa nấm sạch trước khi chế biến

Nhiều bà nội trợ có thói quen rửa nấm sạch sẽ trước khi chế biến. Nhưng điều này lại cực sai lầm nếu bạn đã mua nấm có nguồn gốc rõ ràng.

Thực tế, nếu là nấm sạch hoàn toàn, bạn không nên rửa vì nấm là một loại thực phẩm chỉ phát triển được trong môi trường sạch.

Bạn chỉ cần cắt chân nấm, làm sạch bằng khăn giấy ẩm hoặc bàn chải sạch. Nếu rửa nấm, sẽ chỉ khiến nấm hút nước và nhạt hơn, mất chất dinh dưỡng. Hoặc nếu có rửa nấm thì nên rửa dưới vòi nước dạng hơi sương. Tuyệt đối không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.

6 sai lầm khi chế biến nấm gây bệnh mà bà nội trợ không hay biết - 2

Nấu nấm dưới nhiệt độ thấp

Nếu nấm ở nhiệt độ thấp sẽ khiến nấm ra nhiều nước, nát, nhũn và nhạt, không giữ được hương vị và màu sắc ngon. Nên khi chế biến nấm, bạn nên để ở mức nhiệt độ cao.

Cho quá nhiều dầu ăn

Cho quá nhiều dầu ăn khi xào nấm sẽ khiến nấm hút quá nhiều chất béo và làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng từ nấm. Điều này có thể khiến bạn phải đối mặt với chứng đầy bụng, tiêu hóa có vấn đề hoặc nguy cơ trào ngược dạ dày.

6 sai lầm khi chế biến nấm gây bệnh mà bà nội trợ không hay biết - 3

Bỏ nước ngâm nấm khô

Một số loại nấm khô khi mua về nhà bà nội trợ thường ngâm chúng vào nước cho mềm rồi mới chế biến. Tất nhiên, bạn bỏ nước đi.

Nhưng nước ngâm nấm này lại rất thơm, bạn có thể tận dụng làm nước canh hay nước hầm.Nếu nấm bằng nồi nhôm

Nhiều bà nội trợ thường tiện tay mà nấu nấm bằng nồi nhôm. Nhưng thực tế, nấu trong nồi nhôm sẽ khiến nấm ngả màu trông rất kém ngon.

Không nấu chín nấm hoàn toàn

Khi nấu nấm, nhiều người thường nghĩ nấm nhanh chín nên chỉ cần cho vào đảo qua đã được. Nhưng bạn cần đun sôi nấm trong khoảng từ 5 đến 10 phút để đảm bảo nấm đã chín hoàn toàn.

Có như vậy mới hợp vệ sinh và không gây hại cho cơ thể. Nếu các chất trong nấm chưa được chín kỹ hay các vi khuẩn chưa được diệt gọn sẽ gây hại cho sức khỏe.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét