Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Làm thế nào để tạo “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn?

Theo cảnh báo mới nhất từ Tổ chức bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA), không khí trong nhà cũng có thể bị ô nhiễm, chính các tác nhân gây bệnh tích lũy từ không khí ô nhiễm trong nhà còn có  khả năng nguy hiểm hơn nhiều so với các tác nhân ngoài trời.

Tổ chức sức khỏe thế giới WHO ước tính đã có hơn 2 triệu người tại các nước đang phát triển bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe do hiện trạng ô nhiễm không khí trong nhà gây ra. Một trong những giải pháp tối ưu được đưa ra chính là lắp đặt hệ thống thông gió (Air Ventilation) -  như một “lá phổi” thực hiện quá trình trao đổi, đưa không khí sạch vào nhà và đẩy các tác nhân ô nhiễm độc hại ra ngoài.

Các tác nhân gây ô nhiễm “thầm lặng” trong nhà

Những tác nhân gây ra ô nhiễm không khí trong nhà và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người thân trong gia đình mà ai cũng biết đó chính là: khói khi nấu nướng, bụi bẩn, nấm mốc, lông vật nuôi, các chất tẩy rửa, vi khuẩn sinh sống trong thảm lót, hóa chất từ đồ vật trang trí nội thất, khói thuốc lá… đang tồn tại hàng ngày trong mọi ngõ ngách nơi phòng khách, phòng ăn, nhà tắm hay ngay cả phòng ngủ.

Làm thế nào để tạo “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn? - 1

Các cách để tạo “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn?

Giảm độ ẩm, tạo sự khô thoáng

Phòng tắm và bếp là hai khu vực trong nhà có độ ẩm cao hơn hẳn. Hơi ẩm và nước đọng tích tụ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, và nguy hiểm nhất là độ ẩm cao có khả năng gây viêm hoặc sưng phổi. Ngay cả khi không sử dụng hai khu vực này, bạn vẫn nên mở quạt hút để làm thông thoáng, giảm thiểu khí ẩm tồn đọng.

Lọc sạch mùi không khí sinh hoạt

Khói do nấu nướng, mùi thức ăn, mùi nhà vệ sinh, ống thoát nước sinh hoạt, mùi hóa chất, mùi sơn tường, các chất tẩy rửa, thuốc xịt côn trùng… Các tác nhân này khi bị tích lũy qua thời gian sẽ là chất độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Quạt hút sẽ có “nhiệm vụ” đẩy không khí sinh hoạt này ra ngoài trước khi chúng gây hại cho gia đình bạn.

Cân bằng không khí trong – ngoài nhà ở

Sự chênh lệch giữa không khí bên trong và bên ngoài nhà ở là nguyên nhân chủ yếu gây nên các triệu chứng như sốc nhiệt, cảm lạnh, dị ứng, sổ mũi, chảy nước mắt,… Vì vậy, không khí trong nhà cần được cân bằng với không khí bên ngoài liên tục thông qua tác động trao đổi khí của quạt hút.

Làm thế nào để tạo “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn? - 2

Tăng lượng ô-xy cho giấc ngủ ngon

Tuy phòng ngủ có thể được xem là khu vực sạch nhất trong nhà,nhưng đây lại là khu vực cần được trao đổi khí nhiều nhất với bên ngoài, đặc biệt là xuyên suốt giấc ngủ. Sự lưu thông không khí sẽ giúp tăng lượng ô-xy trong phòng, giảm CO2, giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và tràn đầy năng lượng khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Với cấu trúc nhà ở kiên cố và kín gió như hiện nay, các chất độc hại không được giải thoát ra ngoài gây ô nhiễm trực tiếp vào bầu không khí trong gia đình bạn. Theo thời gian, chúng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi, dị ứng, các loại bệnh về tim mạch thậm chí là cả bệnh ung thư.

Quạt hút Panasonic là một giải pháp tạo sự thông thoáng tối ưu và hoàn thiện nhất, đặc biệt cho căn hộ gia đình với các ưu điểm nổi trội về công suất cao với thiết kế cánh quạt taper (quạt lưỡi côn) hiện đại, tiết kiệm điện lên đến 35%, với độ bền ấn tượng và sự tiện lợi trong sử dụng và lắp đặt. Hệ thống vận hành êm ái gồm ba cấp lưu lượng gió phù hợp với yêu cầu thông thoáng khí của từng khu vực khác nhau trong nhà và theo thời tiết, độ ẩm từng mùa.

Với quạt hút Panasonic, căn nhà của bạn sẽ được lắp thêm các “lá phổi” thanh lọc không khí một cách hiệu quả nhất, từ đó làm sạch bầu không khí trong nhà, cải thiện chất lượng môi trường sống và quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe quý giá của từng thành viên trong gia đình bạn.

Làm thế nào để tạo “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn? - 3Với phương châm “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ đem đến không gian sống chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. Truy cập tại đây để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm của Panasonic.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét