Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Miền Bắc mưa rào và dông diện rộng dịp lễ 2/9

Từ chiều tối và đêm 1/9, miền Bắc do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên có mưa rào và dông diện rộng, kéo dài đến cuối tuần, trùng với dịp nghỉ lễ 2/9.

Mien Bac mua rao va dong dien rong dip le 2/9 - Anh 1

Miền Bắc mưa dông diện rộng dịp lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

Trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cả 3 miền đều nắng nhiều, ít mưa kéo dài đến hết chiều tối nay. Bắc Bộ sẽ chuyển biến chuyển sang dông diện rộng, kèm theo tố lốc, gió giật mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, miền Bắc sẽ xuất hiện mưa rào và dông diện rộng từ chiều tối 1/9. Các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng cảnh báo lũ quét.

Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục nắng nóng đến hết ngày hôm nay, mưa bắt đầu từ sáng ngày 2/9, nhiệt độ hạ từ 36 độ C xuống còn 32 độ, trời dịu. Mưa vẫn duy trì đến ngày 3/9.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung từ 1-2/9 ngày nóng, đêm mưa dông vài nơi, nhiệt độ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dịp lễ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày 1-2/9:

Các tỉnh Bắc Bộ: Ngày 1/9 mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ chiều tối ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, nhiệt độ từ 26-36 độ C.

Ngày 2/9 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ: Ngày 1/9 mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, nhiệt độ từ 26-37 độ C. Ngày 2/9 mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi; riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày 01/9 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 22-34 độ C. Ngày 02/9 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ từ 21-34 độ C.

Khánh Hòa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét