Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Vĩnh Phúc: Dân lo lắng vì sự cố tràn dầu

Hàng tấn dầu có chứa chất nguy hại do sự cố từ trạm biến áp 220 KV chảy tràn ra khu vực sản xuất của người dân.

Phản ánh đến đường dây nóng của Báo Gia đình & Xã hội, người dân tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc lo lắng cho biết đã có hàng tấn dầu độc hại bị tràn ra từ trạm biến áp 220 KV đóng tại địa bàn. Sự cố đã gây ảnh hưởng tới môi trường và sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

Tìm hiểu của phóng viên được biết sự việc xảy ra vài tuần trước tại trạm biến áp 220KV khu vực Vĩnh Yên – Truyền tải điện Tây Bắc.

Theo thông tin từ người dân cung cấp thì số lượng dầu tràn ra ngoài là rất lớn, lên đến hàng chục tấn. Nguyên nhân của sự cố này được người dân cho biết là do vỡ đường ống dẫn dầu vào máy biến áp.

Vinh Phuc: Dan lo lang vi su co tran dau - Anh 1

Cánh đồng của người dân nơi dầu tràn ra. Ảnh: HC

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Phúc – PGĐ truyền tải điện Tây Bắc cho biết thực tế số lượng dầu tràn ra bên ngoài là khoảng 1,5 tấn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của cơn bão số 1.

Cũng theo đại diện của truyền tải điện Tây Bắc, sau khi xảy ra sự cố trên, đơn vị này đã tiến hành khắc phục hậu quả bằng cách tiến hành bồi thường cho người dân địa phương có đất canh tác nông nghiệp bị ảnh hưởng và tiến hành thu gom dầu tràn trên ruộng đồng, đắp bờ đập ngăn sự tràn dầu ra các khu vực lân cận.

Vinh Phuc: Dan lo lang vi su co tran dau - Anh 2

Trạm biến áp nơi xảy ra sự cố dầu tràn. Ảnh: HC

Về sự cố này, ông Nguyễn Bá Hiến - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận số dầu tràn ra là chất thải nguy hại. Đến nay đơn vị này chưa có thông tin cụ thể về mức độ nguy hại đến môi trường của số dầu tràn này.

Liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND thị trấn Hương Canh để tìm hiểu vụ việc thì lãnh đạo thị trấn này từ chối cung cấp thông tin. Tại UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng này cũng tương tự.

Hà Châu

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét