Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Nhật Bản sơ tán hơn 48.000 dân trong khu vực ảnh hưởng của siêu bão Lionrock

Chính quyền Nhật Bản đang gấp rút chuẩn bị để ứng phó với tác động của siêu bão Lionrock sẽ đổ bộ vào đất liền trong ngày hôm nay 30/8.

Nhat Ban so tan hon 48.000 dan trong khu vuc anh huong cua sieu bao Lionrock - Anh 1

Sóng mạnh tại vùng biển khu vực tỉnh Chiba (ảnh: Kyodo)

Siêu bão Lionrock là một trong hai cơn bão mạnh nhất trong năm nay tính đến thời điểm hiện tại, cường độ chỉ sau siêu bão Nepartak đã từng đổ bộ vào Trung Quốc đầu tháng 7 năm nay.

Theo cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Lionrock dự kiến đổ bộ vào khu vực Tohoku nằm ở đông bắc Nhật Bản vào cuối ngày hôm nay 30/8. Cho đến 5 giờ sáng (theo giờ Nhật), bão di chuyển với tốc độ 20 km/h theo hướng bắc, cách 350 km về phía đông nam tỉnh Chiba

Hiện tại, các nhà chức trách Nhật Bản đã ra lệnh sơ tán đối với 48.000 người dân do lo ngại mưa lớn và gió giật mạnh sẽ khiến nhiều khu vực bị ảnh hưởng, trong đó có cả những khu vực bị tàn phá nặng nề bởi thảm họa kép động đất, sóng thần hồi năm 2011.

Theo các nhà khí tượng, do ảnh hưởng của bão, khu vực đông bắc Nhật Bản sẽ phải hứng chịu lượng mưa lên tới 350mm vào sáng ngày mai.

Kênh truyền hình NHK đưa tin, các hãng hàng không Nhật Bản đã phải hủy các chuyến bay đi và đến Tohoku và Hokkaido trong ngày 30/8. Hãng hàng không Nippon Airways và Japan Airlines tuyên bố đã phải hủy 91 chuyến bay.

Tuy nhiên, công ty quản lý đường sắt East Japan Railway cho biết các chuyến tàu cao tốc đến và đi Tohoku vẫn hoạt động bình thường, mặc dù giới chức cho biết cơn bão này có thể khiến nhiều chuyến tàu bị ảnh hưởng.

Huyền Thanh (theo Sputnik/Japan Times)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét