Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Thoát nỗi ám ảnh viêm da cơ địa nhờ nguồn khoáng kỳ diệu

Được biết Sóc (tên thường gọi của bé Vũ Hưng) bị viêm da cơ địa từ bé, gia đình chị đã cùng con trải qua những ngày tháng đó như thế nào?

Chị Dung: Lúc đầu gia đình mình rất buồn. Da Sóc ngứa ngáy thường xuyên, có chỗ do cào gãi nhiều quá nên trầy xước, thậm chí chảy máu và dễ nhiễm trùng. Rất nhiều đêm Sóc không ngủ được, cứ  trằn trọc, khó chịu ở da. Gần 6 năm nay gia đình mình đã chữa trị cho con ở nhiều nơi, thử nhiều loại thuốc nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp ổn thỏa cho con. Vào những lúc giao mùa, bệnh da của Sóc thường bùng phát nặng hơn và có khi bác sĩ còn tư vấn sử dụng thuốc hỗ trợ giấc ngủ để con được yên giấc.

Thoát nỗi ám ảnh viêm da cơ địa nhờ nguồn khoáng kỳ diệu - 1

Chị Dung phải dỗ Sóc ngủ tại trường mẫu giáo (do chị Dung lập ra), vì trong khi các bạn ngon giấc, Sóc vẫn ngứa ngáy khó chịu và mất ngủ như thường ngày

Vậy khi biết mẹ con mình là người duy nhất nhận được lời mời đến Trung tâm thủy liệu pháp Avène của hãng dược phẩm Pierre Fabre (Pháp) và được dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène tại Việt Nam tài trợ chi phí 100%, chị đã đặt niềm tin vào liệu pháp nước khoáng này như thế nào?

Chị Dung: Được biết viêm da cơ địa  là bệnh lý mãn tính và y học hiện nay chủ yếu vẫn kiểm soát triệu chứng chứ không thể chữa dứt khỏi, mình đã không đặt quá nhiều kì vọng. Gia đình mình đã tốn gần 6 năm đưa con đi khám và chữa trị tại nhiều cơ sở y tế nhưng cũng chỉ kiểm soát triệu chứng nhất thời thì thật khó tin chỉ trong 19 ngày ngắn ngủi nước khoáng Avène lại làm da Sóc láng mịn, bớt ngứa. Thế nhưng qua tìm hiểu sau đó, mình được biết nước khoáng Avène đã được dùng để chữa các bệnh về da gần 300 năm qua, và từ nhiều năm nay, liệu pháp nước khoáng Avène được các cơ quan y tế của Pháp và châu Âu công nhận.  Ngoài ra, Trung tâm thủy liệu pháp Avène trực thuộc hãng dược phẩm Pierre Fabre có uy tín tại Pháp. Vì vậy, gia đình rất vui mừng và háo hức chờ đợi ngày lên đường.

Thoát nỗi ám ảnh viêm da cơ địa nhờ nguồn khoáng kỳ diệu - 2

Nước khoáng Avène có đặc tính làm dịu da và kháng viêm độc đáo, giúp điều trị các bệnh về da đã được Viện Hàn lâm Y học Pháp công nhận từ năm 1874.

20 ngày ở Pháp chị ấn tượng với điều gì?

Chị Dung: Tại Trung tâm thủy liệu pháp, mỗi ngày Sóc được điều trị 1-2 tiếng thông qua các liệu pháp như tắm khoáng Avène, mát-xa dưới nước khoáng, phun tia nước, thoa kem dưỡng ẩm… và hoàn toàn không phải bôi thuốc chống viêm corticoid. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị tại Pháp, sau đợt điều trị 19 ngày, Sóc đã giảm đến hơn 70% biểu hiện bệnh. Ngoài liệu pháp nước khoáng, mẹ con mình được các chuyên gia tận tình hướng dẫn các phương pháp chăm sóc da đúng cách, từ việc vệ sinh da, thoa kem dưỡng ẩm, biện pháp tránh gãi ngứa… là những hỗ trợ điều trị rất quan trọng đối với bệnh nhân. Học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích, mình thấy mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều để giúp con thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh da mãn tính này.

Thoát nỗi ám ảnh viêm da cơ địa nhờ nguồn khoáng kỳ diệu - 3

Mẹ và bé Sóc được hướng dẫn cách chăm sóc da tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène

Vậy sau gần 3 tuần điều trị, tình trạng da & tinh thần của Sóc hiện giờ ra sao? Gia đình chị sẽ làm gì tiếp theo?

Chị Dung: Sau khi trở về Việt Nam, thời tiết mùa hè oi bức và nóng ẩm khiến làn da của Sóc có khó chịu đôi chút. Tuy nhiên, gia đình mình vẫn kiên trì áp dụng các biện pháp chăm sóc da đã được hướng dẫn, tiếp tục sử dụng nước xịt khoáng Avène và bôi kem XeraCalm A.D để duy trì hiệu quả điều trị và ngăn bệnh bùng phát trở lại. Sau nhiều năm lo âu trăn trở, giờ đây được nhìn thấy con tươi cười tự tin cắp sách bước vào lớp 1 khiến cho mẹ và gia đình không dấu được niềm hạnh phúc khó tả!

Thoát nỗi ám ảnh viêm da cơ địa nhờ nguồn khoáng kỳ diệu - 4

Sóc tươi cười với làn da láng mịn, không còn viêm-ngứa

Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc bé Sóc luôn vui khỏe. Chúc chị có một ngày làm việc hiệu quả. Xem clip: Bé Sóc & hành trình cùng Avène tìm lại làn da lành lặn

Năm 2017, Eau Thermale Avène sẽ tiếp tục tài trợ toàn bộ chi phí cho một cặp mẹ con khác trong chuyến đi Pháp để điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène. Bằng cách chia sẻ với Avène câu chuyện của con mình và những tình cảm dành cho đứa con yêu quý, bạn đã có cơ hội giúp con thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của bệnh da mãn tính  này và có những kỉ niệm vô giá tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène – miền Nam nước Pháp xinh đẹp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét